Làm sao để cafe thơm ngon

cách pha cà phê sánh
cách pha cà phê ngon để bán
Ngày nay, kinh doanh quán cafe đang hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để có thể mở một quán cafe dù nhỏ cũng cần phải có một số vốn khá lơn, nên cafe dạo là một sự lựa chon khác cho bạn nếu có niềm ham với kinh dinh cafe. Cà phê thức uống quen thuộc của nhiều người dân trên toàn thế giới, hầu như mới sáng ra ai cũng thưởng thức một ly cà phê để bắt đầu ngày mới để tinh thần sảng khoái hơn.Ngoài đường và sữa đặc, còn nhiều vật liệu khác có thể thêm vào cà phê, khiến thức uống này ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn như quế, bột cacao, vani, hay bơ…


Tùy vào mỗi loại cà phê sẽ có một hương vị đặc trưng khác nhau và tùy vào cách pha chế của mỗi người khác nhau mà khi thưởng thức ta sẽ có cảm nhận là ngon hay không ngon.
Riêng bạn đã biết cách pha chế cà phê ngon chưa? Nếu chưa cùng tìm hiểu bí quyết pha chế cà phê ngon được san sẻ bên dưới đây nhé.

Về cà phê hạt rang:

Cà phê dùng cho cách pha cà phê drip thường được rang ở mức light hoặc có thể đậm hơn là City/Medium.
Cà phê được xay ra thô hơn với mức xay pha phin.
Điều quan yếu nhất, cà phê được dùng cho cách pha cà phê drip thường là những giống cà phê specialty (Yellow Bourbon, Kenya, Panama, Ethiopia…v.v.v). cho nên nếu là cà phê không đạt chất lượng khi pha drip sẽ rất dở và khó uống không cảm thấy được hương vị chính xác.

Về nguồn nước : Nước khoáng hoặc nước thuần khiết sạch sẽ là chọn lựa tốt nhất dành cho cách pha cà phê drip

công cụ pha chế bao gồm : Một bình nước nóng có vòi dài cong và nhỏ để có thể kiểm soát được dòng chảy, một phễu hình nón lá, giấy lọc, đồng hồ bấm dây để đảm bảo được thời kì pha chế và cân tiểu ly để có thể so sánh tỉ lệ cà phê và nước.

công cụ dùng để pha cà phê

Để có thể pha được một ly cà phê thơm ngon đầu tiên bạn cần phải có phương tiện để pha cà phê đó là phin pha cà phê, đây phải là phương tiện tốt, phin pha vững chắc sạch, không hề có bụi bẩn hay dầu mỡ bám vào gây mùi hôi của thức ăn. Dùng phin cà phê với dung tích vừa đủ để pha một tách cà phê, không dùng những phin cà phê quá lớn vì lớn quá sẽ canh lượng nước không được chuẩn.
Chọn bột cà phê phin thích hợp, cách chọn bột cà phê
Có nhiều bột cafe trên thị trường nhưng tùy từng nơi xay thế nào, điều quan yếu nhất là bột cafe phải to như hạt đường, vì nếu mịn quá khi pha bột sẽ theo những lỗ trong phin và rơi xuống ly tạo thành cặn; không những thế cà phê sẽ rất khó chảy xuống, mịn quá có khi còn không chảy. Với một 1kg cà phê bột, nếu bạn pha cẩn thận sẽ được khoảng 40 ly cà phê.
Bình thường sẽ có 3 tỉ lệ dành cho cách pha cà phê drip bao gồm: 1/13, 1/15, 1/20 hoặc có thể thay đổi tùy ý bạn. Buổi sáng khách hàng mong muốn có một buổi sáng tỉnh táo và năng động bạn có thể dùng tỷ lệ 1/13, buổi chiều khi hàng muốn ngơi nghỉ nhắm nháp ly cà phê nhưng không muốn mất ngủ bạn có thể sử dụng tỷ lệ 1/15 hoặc 1/20. Tỷ lệ ở đây chính là 1gram cà phê/ số gram nước
Bước 1: Đun lượng nước sô vừa đủ khoảng 300ml và bảo đảm được nhiệt độ nước là 90-96 độ.

· Bước 2. Lượng cà phê sử dụng sẽ nằm trong khoảng 20-30 gram

· Bước 3. Sau khi đong gram hạt, hãy dùng tuốt tuột số đó để xay ra với mức xay croase 6-7

· Bước 4. Gấp mép bên cạnh miếng giấy lọc và đặt giấy lọc vào phễu

· Bước 5. Tráng nước sôi qua lớp giấy lọc

· Bước 6. Đổ cà phê vào phễu và gõ nhẽ phểu để tạo mặt phẳng cho cà phê

· Bước 7. Rót 50gram nước theo vòng xoắn ốc và đợi 30 giây để cà phê có thể ngấm nước sôi và nở ra, sau đó đổ tráng cà phê đó ra khỏi bình đựng.

· Bước 8. Sau khi đợi khoảng thời gian cà phê nở ra bắt đầu đổ nhẹ, tay giữ vững để kiểm soát dòng chảy, đổ xoắn ốc từ giữa vòng ra ngoài và trái lại từ ngoài vào giữa. Tùy từng tỉ lệ mà bạn chọn lọc ở trên (1/13, 1/15, 1/20,v.v.v) mà bạn có thể đong đếm được lượng gram của nước.

Mẹo nhỏ dành cho bạn: Đối với ai đã ngán với phong cách uống café drip chay để thưởng thức hương vị tự nhiên của nó. Bạn có thể dùng cafe drip bạn vừa pha, cho thêm 1 muỗng bột sữa mate để tăng vị béo, 20ml sữa đặc và vài viên đá. Bạn sẽ cảm thấy ly cafe của bạn rất tuyệt

Cách pha chế cà phê Favio Coffee

Có rất nhiều cách pha tùy theo “gu” mà người ta chọn kiểu pha. sờ soạng các hệ thống Lion đều được chỉ dẫn và tập sự cách pha chế cà phê bằng phin theo các cách sau:

Chuẩn bị:

1.Dụng cụ:

·Phin cà phê ( Việt Nam)

·Muỗng cà phê dài ( dùng cà phê đá và sữa đá)

·Muỗng cà phê cán ngắn ( Dùng cho cà phê đen nóng và sữa nóng)

·Ly thủy tinh thấp ( Dùng cà phê sữa nóng)

·Ly thủy tinh cao ( Dùng cà phê đá và sữa đá)

·Ly sứ ( Dùng cà phê đen nóng)

2.Nguyên nguyên liệu:

·Cà phê bột ( 20 gram /1 phin)

·Nước tinh khiết, mềm trung tính có độ pH tương đương 7, đun sôi ở 100 0C

·Đường cát trắng thuần khiết, hạt mịn.

·Sữa có độ đậm đặc cao.

·Đá viên trong sáng để hạn chế độ tan.

thực hành:

Cho cà phê vào phin, lắc đều, ép nhẹ nắp gài, đặt vào ly sau đó châm 20 ml nước vào và đậy nắp để cho cà phê ngấm đều. Sau thời gian 30 giây, châm thêm 40 ml nước cho cà phê sữa đá, 45 ml nước cho cà phê đá hoặc 50 ml nước cho cà phê nóng, sữa nóng. Đậy nắp lại. thời gian cho 1 phin cà phê chảy tốt nhất là 4-5 phút (tức khoảng 65 giọt / 1 phút).

Chú ý:

Trước khi pha bảo đảm tuyệt đối phin và ly phải sạch. Tuỳ theo ly cà phê sữa nóng hay sữa đá để ước lượng mức sữa như sau: 30 gram sữa cho một ly cà phê sữa đá hay 20 gram sữa cho một ly cà phê sữa nóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thi công lắp đặt camera CTY DOANH NGHIỆP ở Ninh Bình

Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tri ân ở tại quận Tân Phú

Căn hộ Fresca Riverside Thủ Đức đảm bảo được sự thư giãn